TP HCM công bố 147 sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu năm 2019

(TCT online) - Ngày 9/10/2019, Hiệp hội DN TP HCM (HUBA) đã tổ chức Hội nghị công bố kết quả bình chọn danh hiệu "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP HCM năm 2019” và chúc mừng 57 DN có thời gian hoạt động kinh doanh, phát triển bền vững trên 30 năm. Lễ trao danh hiệu được HUBA tổ chức vào lúc 16 giờ ngày 12/10 tại Vinpearl Luxury Landmark 81 - nhằm tôn vinh các DN, doanh nhân, nhân dịp 15 năm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2019).
 
 
Theo Ban tổ chức, năm 2019, trên cơ sở đề xuất của 71 hội, câu lạc bộ DN thành viên và danh sách được chọn từ 600 hội viên trực tiếp của HUBA đã chọn và chúc mừng 57 DN phát triển bền vững trên 30 năm (trong đó có 7 DN phát triển bền vững trên 50 năm, 19 DN phát triển bền vững từ 40 năm trở lên và 31 DN phát triển bền vững từ 30 năm trở lên). Đặc biệt, năm nay có 108 DN đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP HCM năm 2019” với 147 sản phẩm, dịch vụ; có 9 DN khoa học công nghệ đạt danh hiệu này với 14 sản phẩm, 2 dịch vụ. Đây là danh hiệu được HUBA tổ chức 2 năm 1 lần, nhằm mục đích phát hiện, quảng bá thương hiệu đối với các sản phẩm, dịch vụ của DN, phục vụ mục tiêu phát triển các thương hiệu lớn của TP HCM. Đồng thời, tôn vinh và tạo động lực lớn cho đội ngũ DN doanh nhân,  tiếp tục vượt qua mọi khó khăn thách thức, vươn lên hội nhập và phát triển, đồng hành xây dựng TP. Đáng chú ý, trong số 108 DN đạt danh hiệu năm 2019, có 2 đại lý thuế của CLB đại lý thuế TP HCM được vinh danh đó là Công ty CP tư vấn Trí Luật và Công ty CP tư vấn thương mại Trí Nguyễn. 
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HUBA cho biết, các DN đạt danh hiệu phải đáp ứng các tiêu chí về hiệu quả kinh tế về doanh thu, lợi nhuận, không gây ô nhiễm môi trường, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và lao động. Sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng phải đảm bảo tính năng sử dụng, an toàn, chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và các văn bản qui phạm pháp luật khác có liên quan.  Ban tổ chức cũng chú trọng đến các yếu tố liên quan đến ứng dụng công nghệ thông minh, trí tuệ nhân tạo, có đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ - kiểu dáng công nghiệp, khuyến kích sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước, ưu tiên các DN có xuất xứ hàng hóa trong nước hoặc trong khối FTA chiếm tỷ lệ 40% trở lên, DN có dịch vụ tốt sau bán hàng.
 
Đánh giá của Ban tổ chức cũng cho thấy, số lượng DN tham gia và đạt danh hiệu năm 2019 tăng hơn gấp đôi so với năm 2017. Qua thống kê, tổng doanh thu từ 105 sản phẩm và 42 dịch vụ được công nhận trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 đạt hơn 528.000 tỷ đồng, đem lại lợi nhuận hơn 38.000 tỷ đồng, nộp NSNN hơn 47.000 tỷ đồng; đồng thời góp phần giải quyết việc làm cho gần 105.000 lao động, hỗ trợ xã hội cộng đồng hơn 274 tỷ đồng. Điều đó chứng tỏ trong 2 năm qua, TP HCM đã hình thành một đội ngũ DN không những đáp ứng được nhu cầu về chất lượng hàng hóa của sản phẩm, dịch vụ, mà còn cả những yếu tố về chất lượng lao động, về môi trường và trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội.
 
Sau lễ tôn vinh, HUBA sẽ tập trung truyền thông mạnh mẽ các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu bằng nhiều hình thức đa dạng hơn trên website: www.sanphamdichvutieubieu.vn, www.hiephoidoanhnghiep.vn; tổ chức gặp gỡ và trao đổi giữa DN với lãnh đạo TP HCM, tổ chức các hoạt động kết nối giao thương, hỗ trợ DN phát triển và hội nhập thông qua các hội chợ triển lãm trong và ngoài nước./.
Nguyên Phạm
 

Gửi bình luận


Mã bảo mật