Hà Nội: Người nộp thuế hài lòng với dịch vụ hỗ trợ của cơ quan thuế

(TCT-online) Những ngày cuối tháng 3 hàng năm luôn là tuần lễ cao điểm thực hiện nộp hồ sơ quyết toán thuế (QTT). Tuy nhiên, qua khảo sát tại một số chi cục thuế ở Hà Nội cho thấy, việc thực hiện quyết toán năm nay diễn ra rất suôn sẻ được cộng đồng DN và người nộp thuế đánh giá cao.
 
 
Phóng viên có mặt tại Chi cục Thuế khu vực Thanh Oai - Chương Mỹ, vào giữa buổi sáng nhưng lượng người đến làm thủ tục QTT không nhiều. Do đó việc tiếp nhận hồ sơ QTT rất nhanh chóng, người nộp thuế không mất nhiều thời gian chờ đợi.
 
Chia sẻ với phóng viên, Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Thanh Oai - Chương Mỹ Hoàng Thanh Nam cho biết, để công tác quyết toán thuế diễn ra nhanh chóng, trong tháng đồng hành cùng người nộp thuế, Chi cục Thuế đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Cục Thuế Hà Nội theo đó, chi cục đã tham mưu cho UBND hai huyện Thanh Oai và Chương Mỹ có văn bản gửi các DN, tổ chức, người nộp thuế làm thủ tục quyết toán đúng thời gian quy định. Phối hợp với đài truyền thanh huyện và các xã, thị trấn tuyên truyền các hình thức hỗ trợ từ xa, giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Qua kinh nghiệm của các năm trước, Chi cục đã phân loại các đơn vị cần được hỗ trợ theo các cấp độ khác nhau như DN có số lượng người chi trả lớn, các đơn vị QTT lần đầu để có biện pháp hỗ trợ phù hợp trong quá trình QTT. Tháng đồng hành năm nay trùng với đại dịch viêm đường hô hấp cấp đang diễn biến phức tạp nên Chi cục Thuế khu vực Thanh Oai- Chương Mỹ đã triển khai tổ chức tháng đồng hành theo đúng phương trâm là hạn chế để người nộp thuế có vướng mắc đến cơ quan thuế mà ngược lại cơ quan thuế chủ động tìm người vướng mắc để hỗ trợ.
 
Tại Chi cục Thuế Nam Từ Liêm, Chi cục trưởng Chi cục Thuế Nam Từ Liêm Đỗ Văn Quyến cho biết, trên địa bàn có khoảng 10.000 DN phải kê khai QTT. Đến thời điểm này đã có trên 6.500 DN nộp QTT. Để đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho NNT, cơ quan thuế đã tăng cường hỗ trợ người nộp thuế qua các video, các bài giảng trực tuyến. Đặc biệt, trong những ngày cuối của kỳ QTT, ban lãnh đạo chi cục đã giao nhiệm vụ cho tất cả các phòng cùng tham gia hỗ trợ DN, đồng thời quán triệt nhiệm vụ cụ thể đảm bảo mỗi cán bộ thuế phải là một tuyên truyền viên, trực tiếp gọi điện hỗ trợ cho các DN, đồng thời phải báo cáo kết quả hỗ trợ hàng ngày. Chi cục Thuế Nam Từ Liêm phấn đấu đến 31/3, sẽ có 100% số DN trên địa bàn nộp QTT.
 
 
Với các giải pháp hỗ trợ chủ động linh hoạt đó nên đến thời điểm này đã gần hết hạn nộp hồ sơ QTT nhưng tại VP Cục Thuế và các chi cục thuế của Hà Nội không xảy ra tình trạng ùn ứ, tập trung đông người. Việc thực hiện QTT diễn ra khá suôn sẻ được cộng đồng DN và được người nộp thuế đánh giá cao. 
 
Chị Lê Thị Tuyền - giảng viên tiếng Anh, Trường Đại học Thăng Long (Hà Nội) đây là lần đầu tiên tự thực hiện QTT TNCN nên ban đầu khá lo lắng, phải tìm hiểu khá nhiều thông tin qua mạng. Tuy nhiên khi trực tiếp triển khai có thể thấy quy trình thủ tục khá đơn giản, cộng với sự hỗ trợ nhiệt tình của cán bộ thuế nên đối với những người lần đầu thực hiện cũng chỉ mất khoảng 20 phút để thực hiện. Không chỉ có vậy, để đảm bảo an toàn cho người nộp thuế, Cục Thuế đã bố trí người đo nhiệt độ ngay tại cổng, bố trí bàn để nước sát khẩu, khẩu trang cho những người không mang nên tạo cảm giác an tâm khi đến làm việc với cơ quan thuế.
 
Chị Nguyễn Vân Nga Cục Thuế, Ngân hàng Vietin Bank có khoảng 500 người phải nộp QTT TNCN. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Cục Thuế Hà Nội
luôn cử cán bộ trực tiếp đến tư vấn, tiếp nhận hồ sơ tại DN nên mọi việc diễn ra rất nhanh, nhất là những cá nhân còn thiếu chứng từ, hồ sơ có thể hoàn thiện và bổ sung được ngay. Điều này không chỉ giúp chi phí đi lại mà còn tránh được việc phải đến chờ đợi, xếp hàng tại chỗ đông người, nhất là khi dịch Covid đang diễn biến phức tạp./.
 
                                                                        Trung Kiên

Gửi bình luận


Mã bảo mật